Chuyển đến nội dung chính

10 sai lầm an toàn thực phẩm nguy hiểm

Tất cả chúng ta đều muốn giữ cho gia đình của mình an toàn và khỏe mạnh. Nhưng đôi khi một sai lầm đơn giản trong cách chúng ta xử lý và chuẩn bị thức ăn có thể dẫn đến bệnh nặng. Với một số vi trùng như Salmonella, chỉ cần một lượng nhỏ trong thực phẩm chưa nấu chín là đủ để gây ngộ độc thực phẩm. Và chỉ cần một hương vị nhỏ của thực phẩm có độc tố ngộ độc có thể gây tê liệt và thậm chí tử vong.

Bạn có thể bảo vệ gia đình bằng cách tránh những sai lầm an toàn thực phẩm phổ biến này.

+ Sai lầm # 1: Ăn thực phẩm bằng tay có rủi ro nếu bạn dễ bị ngộ độc thực phẩm
Tại sao nó lại là một sai lầm: Bất cứ ai cũng có thể bị ngộ độc thực phẩm. Nhưng một số người có nhiều khả năng bị bệnh và mắc một căn bệnh nghiêm trọng hơn. Điêu nay bao gôm:
Người lớn từ 65 tuổi trở lên
Trẻ em dưới 5 tuổi
Những người có vấn đề về sức khỏe hoặc dùng thuốc làm giảm khả năng của cơ thể, khả năng chống lại vi trùng và bệnh tật (hệ thống miễn dịch bị suy yếu)
Phụ nữ mang thai
Giải pháp: Những người dễ bị ngộ độc thực phẩm không nên ăn những thứ sau:
Các sản phẩm động vật chưa nấu chín hoặc sống (như thịt, gà, gà tây, trứng hoặc hải sản)
Rau mầm sống hoặc nấu chín nhẹ
Sữa và nước trái cây chưa tiệt trùng
Phô mai mềm (như queso fresco), trừ khi nó được dán nhãn như được làm bằng sữa tiệt trùng
Tìm hiểu những cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi ngộ độc thực phẩm tại nhà hoặc tại nhà hàng.

+ Sai lầm # 2: Không rửa tay
Tại sao nó lại là một sai lầm: Vi trùng trên tay bạn có thể dính vào thức ăn và làm cho nó không an toàn.
Giải pháp: Rửa tay đúng cách trong 20 giây bằng xà phòng và nước. Rửa tay trước, trong và sau khi chuẩn bị thức ăn; trước khi ăn; và sau khi sử dụng nhà vệ sinh hoặc thay tã trẻ em.

+ Sai lầm # 3: Rửa thịt, gà hoặc gà tây
Tại sao nó sai một lỗi: Rửa thịt sống, thịt gà, gà tây hoặc trứng có thể lây lan vi trùng đến bồn rửa, mặt bàn và các bề mặt khác trong nhà bếp của bạn. Những vi trùng có thể có trên các thực phẩm khác, như xà lách hoặc trái cây, và làm cho bạn bị bệnh.
Giải pháp: Đừng rửa thịt, gà, gà tây hoặc trứng. Nấu chúng kỹ sẽ tiêu diệt mầm bệnh có hại.

+ Sai lầm 4: Gọt vỏ trái cây và rau quả mà không rửa chúng trước
Tại sao nó lại sai lầm: Trái cây và rau quả có thể có vi trùng trên vỏ hoặc da của chúng. Nó rất dễ dàng để chuyển những mầm bệnh vào bên trong trái cây và rau quả khi bạn cắt hoặc gọt vỏ chúng.
Giải pháp: Rửa tất cả các loại trái cây và rau quả dưới vòi nước ngay cả khi bạn sẽ gọt vỏ chúng. Sử dụng bàn chải rau sạch để chà các loại trái cây và rau quả cứng như dưa, bơ và dưa chuột.

+ Sai lầm 5: Đặt thịt chín trở lại vào đĩa giữ thịt sống
Tại sao nó lại sai lầm: Vi trùng từ thịt sống có thể lây sang thịt chín.
Giải pháp: Luôn sử dụng đĩa riêng cho thịt sống và thịt chín. Quy tắc tương tự áp dụng cho gà, gà tây, hải sản, rau củ quả với thịt sống

+ Sai lầm # 6: Không nấu chín thịt bò, gà, gà tây, hải sản hoặc trứng kỹ
Tại sao nó lại là một sai lầm: Thực phẩm nấu chín chỉ an toàn sau khi nó được nấu ở nhiệt độ đủ cao để tiêu diệt vi trùng.
Giải pháp: Sử dụng nhiệt kế thực phẩm để đảm bảo bạn nấu thực phẩm đến nhiệt độ bên trong an toàn.
- 145 ° F cho toàn bộ thịt bò, thịt lợn, thịt bê và thịt cừu (sau đó cho phép thịt nghỉ 3 phút trước khi khắc hoặc ăn)
- 160 ° F cho thịt xay, chẳng hạn như thịt bò và thịt lợn
- 165 ° F cho tất cả gia cầm, bao gồm gà xay và gà tây
- 165 ° F cho thức ăn thừa và thịt hầm
- 145 ° F đối với giăm bông tươi (sống)
- 145 ° F cho hải sản, hoặc nấu cho đến khi thịt đục
Nhận một biểu tượng danh sách chi tiết của thực phẩm và nhiệt độ an toàn. Ngoài ra, nếu bạn thắng được phục vụ thức ăn nóng ngay lập tức, hãy giữ nóng (ở 140 ° F trở lên) cho đến khi phục vụ.

+ Sai lầm # 7: Ăn bột hoặc bột thô, bao gồm bột bánh quy và các thực phẩm khác với trứng chưa nấu chín hoặc bột chưa nấu chín
Tại sao nó lại sai lầm: Bột và trứng chưa nấu chín có thể chứa Escherichia coli (E. coli), Salmonella hoặc các vi khuẩn có hại khác.
Giải pháp: Nấu hoặc nướng bột và trứng kỹ. Don Tiết ăn các thực phẩm có chứa trứng sống hoặc chưa nấu chín, chẳng hạn như trứng chảy, hoặc mayonnaise tự làm, nước sốt hollandaise và eggnog. Don Tiết ăn bột thô (chưa nấu chín) hoặc bột có chứa bột hoặc trứng. Giữ bột thô tránh xa trẻ em, bao gồm cả bột chơi. Rửa tay, làm việc bề mặt và dụng cụ kỹ lưỡng sau khi tiếp xúc với bột và bột thô.

+ Sai lầm # 8: Nếm hoặc ngửi thức ăn để xem nếu nó vẫn còn tốt
Tại sao nó lại sai lầm: Bạn có thể nếm thử, ngửi hoặc nhìn thấy vi trùng gây ngộ độc thực phẩm. Nếm chỉ một lượng nhỏ có thể làm cho bạn bị bệnh nặng.
Giải pháp: Kiểm tra biểu tượng biểu đồ thời gian lưu trữ để xem thời gian bạn có thể lưu trữ thực phẩm an toàn. Khi thời gian kết thúc, lấy nó ra.

+ Sai lầm # 9: Làm tan hoặc ướp thức ăn trên quầy
Tại sao nó lại sai lầm: Vi trùng có hại có thể nhân lên rất nhanh ở nhiệt độ phòng cao.
Giải pháp: Thực phẩm tan băng biểu tượng an toàn. Bạn có thể làm tan nó:
- Trong tủ lạnh,
- Trong nước lạnh, hoặc
- Trong lò vi sóng.
Luôn ướp thực phẩm trong tủ lạnh cho dù bạn sử dụng loại ướp nào.

+ Sai lầm # 10: Để thức ăn quá lâu trước khi cho vào tủ lạnh
Tại sao nó lại sai lầm: Vi trùng có hại có thể phát triển trong thực phẩm dễ hỏng (bao gồm thịt, gà, gà tây, hải sản, trứng, trái cây cắt, cơm chín và thức ăn thừa) nếu bạn để chúng ra khỏi tủ lạnh 2 giờ hoặc lâu hơn.
Giải pháp: Đặt thực phẩm dễ hỏng trong tủ lạnh trong vòng 2 giờ biểu tượng vĩnh cửu hoặc trong vòng 1 giờ nếu thực phẩm tiếp xúc với nhiệt độ trên 90˚F (như trong xe hơi nóng). Chia các loại thịt nướng và các phần thức ăn lớn, chẳng hạn như nồi hầm hoặc ớt, vào các thùng chứa nhỏ hơn để chúng sẽ được làm lạnh nhanh chóng. Nó có thể cho thức ăn ấm hoặc nóng vào tủ lạnh, miễn là nó được đóng gói với số lượng nhỏ đủ để làm lạnh nhanh.
Covi Food Company Limited in Viet Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thị trường Chuỗi lạnh Việt Nam

Thị trường Chuỗi lạnh Việt Nam theo Loại (Kho lạnh và Vận chuyển lạnh), theo các ngành (Thịt và Hải sản, Dược phẩm, Trái cây và Rau quả, Bánh và các loại khác), theo Loại Kho lạnh (Được thuê và sở hữu), theo Nhu cầu về Kho lạnh theo khu vực (HCM, Hà Nội và các nơi khác), theo Loại Kho lạnh (Sản xuất Kho lạnh, Kinh doanh Kho lạnh và Kho lạnh ngoại quan), theo quy mô của các công ty kho lạnh (Nhỏ, vừa và lớn), bởi Vận tải lạnh trong nước và quốc tế và bởi Sở hữu và cho thuê vận tải lạnh. Hồ sơ công ty của các công ty lớn bao gồm Swire Cold Storage Vietnam Limited, Lotte Logistics Vietnam Co., Konoike Vina, CLK Cold Storage Limited, Hung Vương Corporation, Sojitz và Kokubu, Mekong Logistics Company Limited, Kuehne Nagel, Preferred Freezer Services, Panalpina, Triton Container International, DB Schenker, Agility Logistics Vietnam, APL Vietnam, Maersk Line, MP Logistics, Vinafco Vietnam Ngành công nghiệp chuỗi lạnh Việt Nam được thiết lập để tăng vọt khi nhu cầu đối với thực phẩm ướp lạnh v

Cold chain equipment Thiết bị dây chuyền lạnh

Thiết bị dây chuyền lạnh Cold chain equipment - hệ thống truyền động trực tiếp bằng năng lượng mặt trời và hệ thống làm lạnh chính Nhận cập nhật thị trường của chúng tôi với thông tin về tính sẵn có của sản phẩm toàn cầu, cung, cầu và xu hướng giá cả. Điểm nổi bật UNICEF mua thiết bị chuỗi lạnh giá cả phải chăng (CCE) do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sơ tuyển để cải thiện hệ thống chuỗi cung ứng tiêm chủng để quản lý và tối ưu hóa việc cung cấp vắc-xin, lưu trữ và bảo vệ hiệu lực vắc-xin. Ghi chú thị trường này cung cấp thông tin về cung và cầu được sửa đổi trên ổ đĩa trực tiếp năng lượng mặt trời (SDD) và tủ lạnh và tủ lạnh chuỗi cung cấp điện chính. Nó nhấn mạnh thông tin về tính sẵn có của sản phẩm, cung, cầu và xu hướng giá cả trong bối cảnh toàn cầu. Nó cũng mô tả các tùy chọn mua sắm của UNICEF cho các dịch vụ liên quan để giao hàng trong nước, lắp đặt, vận hành và đào tạo tại chỗ về sử dụng và bảo trì phòng ngừa từ năm 2018. Hơn 80% các yêu cầu CCE dự kiến ​​được chuyển qua UNICEF