Chuyển đến nội dung chính

Thị trường Chuỗi lạnh Việt Nam

Thị trường Chuỗi lạnh Việt Nam theo Loại (Kho lạnh và Vận chuyển lạnh), theo các ngành (Thịt và Hải sản, Dược phẩm, Trái cây và Rau quả, Bánh và các loại khác), theo Loại Kho lạnh (Được thuê và sở hữu), theo Nhu cầu về Kho lạnh theo khu vực (HCM, Hà Nội và các nơi khác), theo Loại Kho lạnh (Sản xuất Kho lạnh, Kinh doanh Kho lạnh và Kho lạnh ngoại quan), theo quy mô của các công ty kho lạnh (Nhỏ, vừa và lớn), bởi Vận tải lạnh trong nước và quốc tế và bởi Sở hữu và cho thuê vận tải lạnh. Hồ sơ công ty của các công ty lớn bao gồm Swire Cold Storage Vietnam Limited, Lotte Logistics Vietnam Co., Konoike Vina, CLK Cold Storage Limited, Hung Vương Corporation, Sojitz và Kokubu, Mekong Logistics Company Limited, Kuehne Nagel, Preferred Freezer Services, Panalpina, Triton Container International, DB Schenker, Agility Logistics Vietnam, APL Vietnam, Maersk Line, MP Logistics, Vinafco Vietnam

Ngành công nghiệp chuỗi lạnh Việt Nam được thiết lập để tăng vọt khi nhu cầu đối với thực phẩm ướp lạnh và đông lạnh tăng cao trên cả nước.
Sự gia tăng nhu cầu về dịch vụ chuỗi lạnh sẽ được dẫn dắt bởi việc mở rộng các công ty chuỗi lạnh sang các thành phố khác của đất nước như Công ty TNHH Logistics Logistics có kế hoạch mở rộng sang các thị trường tiềm năng Cần Thơ, Đà Nẵng, Quy Huệ, Bình Phước, Hà Nội và Hải Phòng trong tương lai.
Ngành công nghiệp dược phẩm được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR năm năm là 13,4% trong giai đoạn 2016-2021, điều này sẽ tăng thêm nhu cầu cho các cơ sở lưu trữ và vận chuyển lạnh vì ít sản phẩm dược phẩm yêu cầu môi trường được kiểm soát nhiệt độ để duy trì chất lượng.
Nghiên cứu của Ken trong nghiên cứu mới nhất, Thị trường Chuỗi lạnh Việt Nam bằng Kho lạnh và Vận chuyển lạnh, Loại sản phẩm (Bánh, Bánh kẹo, Sữa, Thịt & Thực phẩm, Vắc xin & Dược phẩm, Trái cây & Rau quả, Hóa chất) - Outlook đến năm 2021, cho thấy Konoike Vina , Kho lạnh Swire, Lotte Logistics, CLK Logistics, Tập đoàn Hùng Vương, Mekong Logistics, Kuehne Legal, Dịch vụ tủ đông ưa thích sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường.

Ngành công nghiệp Chuỗi lạnh Việt Nam ước tính sẽ đăng ký CAGR dương 10,4% trong giai đoạn 2016-2021. Sự thay đổi tích cực về số lượng siêu thị, ra mắt các dự án mới hơn cho chuỗi lạnh, sự gia tăng cơ sở sản xuất và nhu cầu về hải sản và thịt sẽ làm tăng nhu cầu lưu trữ lạnh trong những năm tới.

Người ta đã chứng kiến ​​rằng sản xuất nông nghiệp trong nước của Việt Nam đang tụt hậu so với các nước láng giềng khu vực Lào và Campuchia, về phát triển chuỗi cung ứng, với thiệt hại thường xuyên 25-30% sản lượng rau quả do thiếu vận chuyển và bảo quản lạnh. Trong vài năm tới, thị trường hậu cần sẽ được nâng cấp khi các công ty và nhà đầu tư sẽ bắt đầu để mắt đến chuỗi lạnh, và mối quan tâm của họ sẽ không còn dành cho chi phí trước mắt mà là cải thiện chất lượng và chuỗi giá trị tổng thể cho thị trường chuỗi lạnh bao gồm lưu trữ và vận chuyển cả.


Có 20 nhà cung cấp kho lạnh được quản lý chuyên nghiệp và nhiều kho lạnh độc lập nhỏ khác. Tuy nhiên, kho lạnh nhỏ không được người dùng cuối tin tưởng. Vì giá cho thuê của các nhà cung cấp kho lạnh không khác nhau nhiều, nên chất lượng của các thiết bị lưu trữ là chìa khóa cho khách hàng. Số lượng nhà cung cấp kho lạnh dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm tới được hỗ trợ bởi nhu cầu về các dịch vụ chất lượng tốt hơn của các cơ sở trong nước và quốc tế.


Việt Nam dự kiến ​​sẽ có khoảng 1.200-1.300 siêu thị, 180 trung tâm mua sắm và 157 cửa hàng bách hóa vào năm 2020. Các trung tâm phân phối bao gồm kho lạnh cũng sẽ tăng số lượng và công suất để đáp ứng nhu cầu từ sự phát triển của siêu thị. Thị trường dự kiến ​​sẽ cạnh tranh hơn với một vài dự án đầu tư kho lạnh được phát triển bởi cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, khoản đầu tư lớn nhất là kho lạnh 50.000 pallet tại Khu công nghiệp Sông Hậu thuộc tỉnh Hậu Giang, đồng bằng sông Cửu Long. Dự án đang trong giai đoạn ban đầu và được phát triển bởi Minh Phu và Gemadept Corporation với tổng vốn đầu tư 46,1 triệu USD. Khi hoàn thành, đây sẽ là cơ sở lưu trữ lạnh lớn nhất ở đồng bằng sông Cửu Long.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cold chain equipment Thiết bị dây chuyền lạnh

Thiết bị dây chuyền lạnh Cold chain equipment - hệ thống truyền động trực tiếp bằng năng lượng mặt trời và hệ thống làm lạnh chính Nhận cập nhật thị trường của chúng tôi với thông tin về tính sẵn có của sản phẩm toàn cầu, cung, cầu và xu hướng giá cả. Điểm nổi bật UNICEF mua thiết bị chuỗi lạnh giá cả phải chăng (CCE) do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sơ tuyển để cải thiện hệ thống chuỗi cung ứng tiêm chủng để quản lý và tối ưu hóa việc cung cấp vắc-xin, lưu trữ và bảo vệ hiệu lực vắc-xin. Ghi chú thị trường này cung cấp thông tin về cung và cầu được sửa đổi trên ổ đĩa trực tiếp năng lượng mặt trời (SDD) và tủ lạnh và tủ lạnh chuỗi cung cấp điện chính. Nó nhấn mạnh thông tin về tính sẵn có của sản phẩm, cung, cầu và xu hướng giá cả trong bối cảnh toàn cầu. Nó cũng mô tả các tùy chọn mua sắm của UNICEF cho các dịch vụ liên quan để giao hàng trong nước, lắp đặt, vận hành và đào tạo tại chỗ về sử dụng và bảo trì phòng ngừa từ năm 2018. Hơn 80% các yêu cầu CCE dự kiến ​​được chuyển qua UNICEF

10 sai lầm an toàn thực phẩm nguy hiểm

Tất cả chúng ta đều muốn giữ cho gia đình của mình an toàn và khỏe mạnh. Nhưng đôi khi một sai lầm đơn giản trong cách chúng ta xử lý và chuẩn bị thức ăn có thể dẫn đến bệnh nặng. Với một số vi trùng như Salmonella, chỉ cần một lượng nhỏ trong thực phẩm chưa nấu chín là đủ để gây ngộ độc thực phẩm. Và chỉ cần một hương vị nhỏ của thực phẩm có độc tố ngộ độc có thể gây tê liệt và thậm chí tử vong. Bạn có thể bảo vệ gia đình bằng cách tránh những sai lầm an toàn thực phẩm phổ biến này. + Sai lầm # 1: Ăn thực phẩm bằng tay có rủi ro nếu bạn dễ bị ngộ độc thực phẩm Tại sao nó lại là một sai lầm: Bất cứ ai cũng có thể bị ngộ độc thực phẩm. Nhưng một số người có nhiều khả năng bị bệnh và mắc một căn bệnh nghiêm trọng hơn. Điêu nay bao gôm: Người lớn từ 65 tuổi trở lên Trẻ em dưới 5 tuổi Những người có vấn đề về sức khỏe hoặc dùng thuốc làm giảm khả năng của cơ thể, khả năng chống lại vi trùng và bệnh tật (hệ thống miễn dịch bị suy yếu) Phụ nữ mang thai Giải pháp: Những người dễ bị