Tất cả thông qua chuỗi cung ứng thực phẩm, có những điều chỉnh mà chúng ta có thể làm để giảm đáng kể chất thải thực phẩm. Ở đây có một ít:
Chính phủ / Tổ chức can thiệp
Có một câu ngạn ngữ là đi Bạn có thể quản lý những gì bạn đo được. Chính phủ hoặc các tổ chức phải đầu tư vào một cuộc tập trận nghiên cứu vững chắc để xem nơi nào xảy ra tổn thất và lãng phí ở nước họ để xây dựng chính sách giải quyết chúng.
Phát triển cơ sở hạ tầng
Ở các quốc gia đang phát triển nhanh, việc lập kế hoạch cơ sở hạ tầng phải được thực hiện với các phương thức canh tác tốt nhất trong tâm trí. Đường, thủy lợi, kho chứa và đất cho các ngành công nghiệp phải ở gần nhau. Điều này có thể giúp giảm cơ hội mất mát trong quá trình chế biến và phân phối thực phẩm.
Cung và cầu
Các công ty nông nghiệp phải phù hợp với nhu cầu với sản xuất và được cập nhật thông tin chính xác, dữ liệu nghiên cứu, v.v., để giảm quá mức. Ngoài ra, cắt giảm thuế có thể được cung cấp cho các trang trại quyên góp tiền thừa cho các ngân hàng từ thiện và thực phẩm, để khuyến khích họ bỏ tiền thừa thay vì để chúng lãng phí. Điều này cũng có thể áp dụng cho các nhà hàng và khách sạn nấu nhiều thức ăn cho khách.
Đào tạo
Nhân viên nông trại phải được đào tạo liên tục để đảm bảo các kỹ năng xử lý, lưu trữ và phân phối thích hợp để giúp giảm tổn thất ở cấp độ đó. Ưu đãi và phần thưởng phải được trao cho những nhân viên chăm sóc thêm để giảm tổn thất.
Farmers Markets
Chợ nông sản
Thị trường của nông dân cũng đang trở nên phổ biến. Ở đây, một ngày trong tuần hoặc tháng được dành cho nông dân để mang sản phẩm tươi trực tiếp đến người tiêu dùng. Các sản phẩm có thể là những sản phẩm không yên tĩnh vượt qua để lựa chọn bởi các cửa hàng tạp hóa lớn hơn, nhưng vẫn trong điều kiện tiêu thụ lớn.
Giáo dục
Ở cấp độ bán lẻ, phải có các định nghĩa và giáo dục rõ ràng trên các nhãn như 'Trước đây tốt nhất,' ‘Bán theo, 'Ngày hết hạn, và như vậy. Những nhãn này gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và kết quả là nhiều loại thực phẩm bị vứt đi.
Các nhà bán lẻ phải được khuyến khích để tránh định giá các gói lớn hơn với giá rẻ hơn, hoặc giảm giá và khuyến mãi cho các mặt hàng sắp hết, để ngừng thúc đẩy mọi người mua nhiều hơn mức họ thực sự cần.
Ví dụ: Thay vì các chương trình khuyến mãi mua một tặng một, Tập đoàn Hợp tác xã (Anh) đã thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá một nửa, Tesco (Anh) đã mua một tặng một và sau đó, Sainsbury (Anh) là thí điểm chương trình mua một tặng một.
Đối với các hộ gia đình và người tiêu dùng, một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về chất thải, chất lượng thực phẩm, hết hạn, cấp đông và lưu trữ sẽ là một ý tưởng tốt.
Covi Food Company Limited In Vietnam
http://www.covifood.com/lam-the-nao-de-giam-mat-luong-thuc-va-lang-phi-thuc-pham.html
Chính phủ / Tổ chức can thiệp
Có một câu ngạn ngữ là đi Bạn có thể quản lý những gì bạn đo được. Chính phủ hoặc các tổ chức phải đầu tư vào một cuộc tập trận nghiên cứu vững chắc để xem nơi nào xảy ra tổn thất và lãng phí ở nước họ để xây dựng chính sách giải quyết chúng.
Phát triển cơ sở hạ tầng
Ở các quốc gia đang phát triển nhanh, việc lập kế hoạch cơ sở hạ tầng phải được thực hiện với các phương thức canh tác tốt nhất trong tâm trí. Đường, thủy lợi, kho chứa và đất cho các ngành công nghiệp phải ở gần nhau. Điều này có thể giúp giảm cơ hội mất mát trong quá trình chế biến và phân phối thực phẩm.
Cung và cầu
Các công ty nông nghiệp phải phù hợp với nhu cầu với sản xuất và được cập nhật thông tin chính xác, dữ liệu nghiên cứu, v.v., để giảm quá mức. Ngoài ra, cắt giảm thuế có thể được cung cấp cho các trang trại quyên góp tiền thừa cho các ngân hàng từ thiện và thực phẩm, để khuyến khích họ bỏ tiền thừa thay vì để chúng lãng phí. Điều này cũng có thể áp dụng cho các nhà hàng và khách sạn nấu nhiều thức ăn cho khách.
Đào tạo
Nhân viên nông trại phải được đào tạo liên tục để đảm bảo các kỹ năng xử lý, lưu trữ và phân phối thích hợp để giúp giảm tổn thất ở cấp độ đó. Ưu đãi và phần thưởng phải được trao cho những nhân viên chăm sóc thêm để giảm tổn thất.
Farmers Markets
Chợ nông sản
Thị trường của nông dân cũng đang trở nên phổ biến. Ở đây, một ngày trong tuần hoặc tháng được dành cho nông dân để mang sản phẩm tươi trực tiếp đến người tiêu dùng. Các sản phẩm có thể là những sản phẩm không yên tĩnh vượt qua để lựa chọn bởi các cửa hàng tạp hóa lớn hơn, nhưng vẫn trong điều kiện tiêu thụ lớn.
Giáo dục
Ở cấp độ bán lẻ, phải có các định nghĩa và giáo dục rõ ràng trên các nhãn như 'Trước đây tốt nhất,' ‘Bán theo, 'Ngày hết hạn, và như vậy. Những nhãn này gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và kết quả là nhiều loại thực phẩm bị vứt đi.
Các nhà bán lẻ phải được khuyến khích để tránh định giá các gói lớn hơn với giá rẻ hơn, hoặc giảm giá và khuyến mãi cho các mặt hàng sắp hết, để ngừng thúc đẩy mọi người mua nhiều hơn mức họ thực sự cần.
Ví dụ: Thay vì các chương trình khuyến mãi mua một tặng một, Tập đoàn Hợp tác xã (Anh) đã thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá một nửa, Tesco (Anh) đã mua một tặng một và sau đó, Sainsbury (Anh) là thí điểm chương trình mua một tặng một.
Đối với các hộ gia đình và người tiêu dùng, một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về chất thải, chất lượng thực phẩm, hết hạn, cấp đông và lưu trữ sẽ là một ý tưởng tốt.
Covi Food Company Limited In Vietnam
http://www.covifood.com/lam-the-nao-de-giam-mat-luong-thuc-va-lang-phi-thuc-pham.html
Nhận xét
Đăng nhận xét